Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Cách trồng hoa địa lan hạc đỉnh

CÁCH TRỒNG HOA ĐỊA LAN HẠC ĐỈNH



Hoa địa lan hạc đỉnh, là loại cây nhiều thân, có khoảng từ hai đến bốn thân. Thân hoa lan là những giả hành hình tháp, lá to, hình thuyền, hoa dài từ 60 - 80 cm, hoa thường có ba màu phổ biến: trắng, nâu, vàng, dễ trồng. Địa lan hạc đỉnh là cây thích hợp với ánh sáng tán xạ, trồng bên dưới giàn hay tán cây. Sau đây là kỹ thuật trồng lan hạc đỉnh:

Cách trồng hoa địa lan hạt đỉnh

Cách trồng hoa địa lan hạc đỉnh

Cách trồng hoa địa lan hạc đỉnh

Chuẩn bị giá thể: đất, xỉ than, trấu hun. Đất tơi xốp, tạo điều kiện thuận lợi cho rễ địa lan hạc đỉnh phát triển, chọn hỗn hợp đấy bùn ao phơi khô, đập nhỏ vừa. Xỉ than đập nhỏ. Trấu hun (hun trong điều kiệm yếm khí để trấu còn nguyên hình dạng). Trộn 4/6 phần đất + 1/6 xỉ than + 1/6 trấu vun. Có thể cho giá thể vào chậu để trồng hay cho giá thể vào luống để trồng.

Chọn cây giống có từ 3-4 lá từ khóm cây mẹ, cây con có rễ kèm theo, dùng một ít vôi bôi lên vết cắt để hạn chế bệnh. Nếu trồng trong chậu thì có thể trồng 1-3 cây cho chậu (tùy kích thước chậu), tưới nước đủ ẩm. Nếu trồng trên luống thì trồng cây cách cây 30 cm, hàng cách hàng 25 cm, tưới ẩm trong 10 ngày đầu (1lần/ngày). Sau 1 tháng thì cung cấp dinh dưỡng pha loãng, 3-4 tháng thì bổ sung phân chuồng hoai mục cho hoa địa lan hạc đỉnh.

Cách phòng bệnh cho địa lan hạc đỉnh

Phòng bệnh: bệnh đóm vòng hường xuất hiện trên lá, có thể dùng Ridomli hoặc Antracol để trị bệnh. Hoặc bị sâu phá hoại thì dùng Rigent.

Chăm sóc hoa địa lan hạc đỉnh đón tết

Biện pháp vật lý: Xử lý lạnh kích thích phân hóa mầm hoa sớm: cuối tháng 8 – đầu tháng 9 đưa cây địa lan hạc đỉnh vào điều kiện nhiệt độ 10-15oC trong 10 ngày. Khi cây chuẩn bị nở hoa thì xử lý nóng ẩm trong điều kiện nhiệt độ 25 - 30oC bằng cách dùng nilong trắng trùm kín luống hoa và hệ thống sưởi nóng làm tăng nhiệt độ lên.

Biện pháp hoa học: Dùng SEAWEED rong biển với 5 g/bình 8 lít, 3 bình/sào, phun cách nhau 7-10 ngày, phun trước khi nở hoa 30-40 ngày.  

Khi cây ra hoa, thi có thể mang địa lan hạc đỉnh cung cấp cho thị trường, nếu cắt hoa lan thì cắt sát gốc và cắm hoa ngay vào nước để hoa lan được tươi lâu hơn.




Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trang

Chủ sở hữu Blog